Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Hôm nay 2-8-2011 xử phúc thẩm luật sư Cù Huy Hà Vũ


*MLC: Vụ án nổi tiếng được dư luận cộng đồng gọi bằng nhiều cái tên nhưng cái tên nổi tiếng được nhiều người gọi là 'vụ án bao cao su' để nói lên sự bất bình đối với tiến trình xử án tại phiên sơ thẩm. Giáo sư Ngô Bảo Châu đã phải thốt lên sự thất vọng và bất bình của ông trên blog 'để làm mất thể diện quốc gia không ai bằng những ông bà này' để chỉ thẩm phán, chủ toạ của phiên sơ thẩm ngày 4/4/2011.
Nhiều người còn cho rằng tại phiên phúc thẩm này, Toà án ND TP Hà Nội, Chính phủ Việt Nam vẫn còn cơ hội để sửa sai, để thể hiện sự chính danh, lấy lại danh dự đã mất trong phiên sơ thẩm bằng cách để phiên toà diễn ra đúng trình tự, đúng pháp luật.
-----------------------------------------
7:30 MLC có mặt tại ngã tư Lý Thường Kiệt cắt Quán Sứ. Tại đây lực lượng an ninh dày đặc cùng với biển cấm đường, cấm chụp ảnh. Các tuyến phố xung quanh khu vực có TA ND TP Hà Nội tắc nghẽn nghiêm trọng. Lòng vòng một hồi, đến tận 8:30 MLC mới tiếp cận được khu vực TA. Từng tốp nhỏ người đứng quanh toà án và đoạn phố Dã Tượng có toà nhà ngân hàng VPBank, tuy nhiên không ai tiếp cận được khu vực cổng toà án.
9:00 sau một hồi tìm kiếm xung quanh, MLC quay lại ngã tư Lý Thường Kiệt-Quán Sứ và bắt gặp cảnh tượng này...
 


Em gái Cù Huy Hà Vũ nghẹn ngào và bất lực vì không được vào tham dự phiên toà xử anh trai mình. Sát cánh bên cạnh cô nếu Mõ Làng Chờ không nhầm là nhà văn Võ Thị Hảo



Tiến sĩ Nguyễn Quang A cũng đành bất lực đứng cách cổng toà... 200 mét nhìn vào



 Đội ngũ đông đảo và hăng hái bảo vệ vẫn là đối tượng dân phòng và công an chìm.




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét