Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

16 nạn nhân vụ chìm tàu Dìn Ký nhận bồi thường 6 tỷ đồng

4 nạn nhân người Trung Quốc được bồi thường 48.000 USD, 12 nạn nhân Việt Nam tùy hoàn cảnh được bồi thường từ 6.500 đến 10.000 USD.

(Nguồn: VNExpress)
--------------------------

*MLC: Ra vậy đấy, giá người Tàu đắt hơn giá người Việt 
-----
Ngày 5/8, UBND thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, việc đền bù thiệt hại vật chất, tinh thần cho 16 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ du thuyền Dìn Ký bị nạn chìm trên sông Sài Gòn đã hoàn tất.
Ngoài các chi phí hỗ trợ mai táng, đi lại, ăn ở, khắc phục hậu quả ban đầu, Dìn Ký đã bồi thường tổn thất tinh thần, phụ cấp tổng cộng 48.000 USD cho 4 nạn nhân người Trung Quốc. Đối với 12 nạn nhân Việt Nam, tùy theo hoàn cảnh cụ thể, phía Dìn Ký sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp từ 6.500 đến 10.000 USD. Tổng số tiền bồi thường là 6 tỷ đồng.
16 người đã thiệt mạng khi con tàu du lịch bất ngờ bị chìm. Ảnh: N.T
16 người đã thiệt mạng khi con tàu du lịch bất ngờ bị chìm. Ảnh: Q.T

Trước đó chập tối 20/5, chiếc tàu 2 tầng của khu du lịch Dìn Ký, chi nhánh cầu Ngang chở theo hàng chục du khách đang dự tiệc sinh nhật con trai giám đốc Quách Lương Tài thì bất ngờ trời mưa to kèm gió lớn. Quay đầu về bến cách bờ chừng 100 m thì tàu chao đảo, lật ngang. 16 người trong đó có nhiều trẻ nhỏ đã bị nhấn chìm.
11 tiếng sau đó, lực lượng cứu hộ mới xác định được vị trí thuyền. Sau nhiều giờ tiếp cận, thợ lặn đã phá cửa sổ khoang tàu và đưa 15 thi thể lên bờ, trong đó có 9 người trong gia đình anh Tài. Sáng 23/5 thi thể bé trai 9 tuổi mới được tìm thấy trong buồng máy của chiếc tàu chìm.
Cơ quan công an đã khởi tố những người có liên quan để tiến hành điều tra và đến nay chưa đưa ra kết luận gì về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc.
Đây là vụ tai nạn giao thông đường thủy có số người thiệt mạng nhiều nhất từ trước đến nay.
Nguyệt Triều - Kiều Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét