Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Thư ngỏ gửi các blogger Việt Nam


(ảnh: JB Nguyễn Hữu Vinh blog)
Hà Nội ngày 3/8/2011

Thưa các anh chị cô bác blogger trên toàn cõi Việt Nam

Sau vụ xét xử luật sư Cù Huy Hà Vũ vừa qua em xin mạo muội có vài lời góp ý với các anh chị, cô bác, có thể nhiều người cho là thừa, nhưng em cứ xin nói vì nó là lời góp ý từ trái tim chân thành. Có gì xin được lượng thứ.


1. Thời gian Quốc hội VN họp về vấn đề nhân sự đã xong, chính quyền đã ổn định nhân sự và là lúc họ muốn dẹp yên dư luận. Như nhận định của một chuyên gia nước ngoài đã nói, sau khi nhân sự chính phủ đã ổn định sẽ là lúc chính phủ Việt Nam quay sang đàn áp những tiếng nói bất đồng, kể cả những tiếng nói góp ý mang tính chất xây dựng, tóm lại là những tiếng nói mà có thể làm ảnh hưởng đến quyền lực của các vị trong chính phủ, đe doạ đến túi tiền của họ. Bản án phúc thẩm 7 năm tù giam và 3 năm quản chế luật sư Cù Huy Hà Vũ là một bằng chứng hùng hồn khẳng định nhận định trên. Rõ ràng chính phủ Việt Nam vẫn chọn con đường đối đầu với nhân dân, bảo thủ trì trệ, không chịu tiếp thu các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của các giới, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

2. Để bảo toàn lực lượng và đối phó với các chiến dịch đàn áp sau này của Chính phủ Việt Nam, Mõ Làng Chờ khẩn thiết kêu gọi các blogger hãy thận trọng trong những bài viết của mình. Nên có trích dẫn nguồn xuất xứ của bài viết nếu đăng lại những tin, bài từ các báo khác. Đặc biệt với những blogger công khai họ tên, địa chỉ tuyệt đối không nên đăng, trích đăng các bài từ các blogger ẩn danh khác, để tránh bị nhà cầm quyền chụp mũ, quy chụp, truy vấn nguồn gốc của các bài viết này, bài học từ vụ blogger Cô gái đồ long, v.v.
3. Nên sử dụng những lời lẽ ôn hoà, mềm mỏng hơn trong những bài viết, phần để comment (phản hồi) không nên để ở chế độ kiểm duyệt, nếu có những phản hồi quá khích các bác blogger vẫn có thể xoá được, làm điều này để tránh bị quy chụp là đăng những ý kiến phản động, quá khích, phần phản hồi là ý kiến cá nhân của người đọc, không phải là quan điểm của chủ blog.

4. Cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác bao giờ cũng gian khổ và kéo dài, có thể bị tù đày thậm chí phải chấp nhận cả sự hy sinh nên trong gian khó lửa sẽ thử vàng, đòi hỏi bản lĩnh của blogger phải vững vàng, lập trường kiên định, tránh bị âm mưu thâm độc của nhà cầm quyền chia rẽ, phân hoá.

5. Nên quan tâm hơn đến công tác dân vận, phải gần gũi với mọi người hơn, không được có thái độ chê bai, bài xích những người có quan điểm ngược lại với mình, phải có thái độ mềm mỏng, giải thích bằng lý lẽ, tình cảm để cuốn hút mọi người, mới mong giác ngộ được các tầng lớp người dân ủng hộ.
  
Vài lời chân thành, mỗi người thêm một ý kiến đóng góp, sức mạnh của nhân dân luôn là vô địch.
Tất cả vì một Việt Nam dân chủ -tự do
Mõ Làng Chờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét