Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Hôm qua ghé thăm 'hội của những người ghét phản động'

*MLC: Tò mò quá, không hiểu cái hội này như thế nào mà đến một hãng truyền thông lớn như BBC cũng 'để mắt tới'. Thôi thì trăm nghe không bằng một thấy, nào vào xem cái hội đó ra sao mà có tiếng thế?.
Mà đáng ghét thật, vào facebook cũng đâu có dễ, cái nhà cung cấp dịch vụ Viettel chết tiệt ấy chặn hết cả (thế này mà gọi là tự do báo chí đây, đến đọc còn không được quyền mà mấy cái loa tuyên truyền của NN cứ lèo lèo mới kỳ lạ), lại phải vượt tường, dưng mà chậm quá. ối, nhưng sao mà lắm hội ghét phản động thế này?, nào là: hội ghét bọn phản động; nào là hội ghét phản động nhưng muốn thay đổi VN, v.v Biết chọn hội nào đây?, đành phải theo cảm tính vậy, tích ... bấm chọn 'hội ghét bọn phản động'.

Ái chà cảm giác gây ấn tượng đầu tiên là số lượng người likes hội này lên đến 19,600 người. Ái chà mới đầu trang đã thấy ngay một bài 'chửi' Bùi Tín ' Bùi Tín -ông là ai' kèm theo lời trích 'Hội NNGBPĐ xin đăng một bài về BT để những ai chưa rõ, sẽ hiểu được phần ...nào về con người này. ( bài đăng theo yêu cầu tv) - Bài đăng theo yêu cầu tv là gì nhỉ? Thành viên hay Tivi?
Toàn bộ nội dung bài viết này là những lời chửi rủa, hằn học, lặng mạ hệt như bài viết của phóng viên Nguyễn Văn Minh của báo Quân đội nhân dân chửi cánh 'lề trái'.
Phần comment phản hồi là vô số những lời chửi rủa phụ hoạ của đám tín đồ 'hội ghét bọn phản động'. Một comment dưới tên Nguyễn Khánh viết: '...đây là hạt sạn trong nội bộ ĐCS, ... ai đã biết về BT sẽ thấy đây là một gã lưu manh, xảo trá...'
Một comment dưới tên Phoenix Freeze thật thà: hô hô bùi tín là ai nhỉ, từ bé đến h chưa nghe thấy lão này bao giờ và cũng chưa từng thấy ai bảo lão yêu nước cả'
Nhưng cũng có những tiếng từ tốn, khách quan, lý lẽ hơn, một comment với tên Long Nguyễn Văn nói '...tác giả dùng từ nâng bi Bush... Viết về một Tống thống một nước mà dùng những lời lẽ khiếm nhã như vậy là một sự vô học, không hiểu trình độ ngoại giao, giao tiếp tối thiểu của tác giả đâu, bài viết giống hệt lời của bọn phản động chửi Bác Hồ, sao kỳ vậy ta, quân ta, quân địch đều vô học giống nhau?... Đọc một hồi chỉ là một cá nhân ghét một cá nhân, ... đây là một bài viết không đáng đọc bởi vì thủ thuật mà tác giả khiến người đọc lúc đầu hả hê, sung sướng nhưng khi đọc xong thì thấy buồn nôn...'.
'Hầy,chẹp,lâu lắm trở lại,e thấy bài viết này mang nặng tính bảo thủ,xỉa xói và hoàn toàn ko đáng để lấy ra để mn tham khảo,nó hạ thấp trình độ văn hoá của mỗi ng yêu nc,chống phản động tại đây,ad nên xem xét lại' Comment của Hành củ nói.


Lời kết
Chỉ một giờ truy cập vào Hội ghét bọn phản động MLC có nhận xét thế này: có thể Hội này là những người yêu nước thật sự, nhưng là những người cuồng tín, mông muội, ít học. Ngôn ngữ sử dụng toàn những lời chợ búa kiểu xã hội đen. Đọc những chủ đề khác của Hội này cũng chả khá hơn, có lẽ phải xem lại tư cách của người chủ hội, có thể vị này đang cố tình chia rẽ mối đoàn kết dân tộc bằng những bài viết mang đầy tính thù hằn cá nhân, những bài viết thiếu dẫn chứng, lý lẽ. Nhiều bài viết và phản hồi ở đây thể hiện sự hiểu biết nông cạn, thiếu chiều sâu, có lẽ đa phần thành viên của Hội này chưa qua đại học hoặc nếu có qua nổi đại học thì lại rơi vào đối tượng con ông cháu cha hoặc là những con vẹt chỉ biết nhai lại. Tôi xin trích lời một thành viên của Hội này nói 'chúng ta lên đây là để tranh luận, phản biện bằng lý lẽ, chứng cứ chứ không phải là chửi bằng những lời lẽ thô tục'. Cuối cùng MLC muốn nói Hội ghét bọn phản động chỉ có thể là nơi mà những người thô tục vào trút những gì dơ bẩn, chứ khó có thể là đối trọng với những cây bút 'lề trái' và càng không thể với mục đích để tuyên truyền, bảo vệ chế độ XHCN như slogan của Hội khoe khoang.
---------------------------------------------------
P/S: 14:00 12/8/2011 MLC quay lại 'Hội những người ghét phản động' thấy một số comment hôm qua đã bị xoá, đặc biệt là những comment phản biện lại nội dung các bài viết. Một hội viên còn thảng thốt hỏi 'sao lại xoá comment của tôi?'. Vậy ra Hội này kiểm duyệt còn hơn cả những tờ báo chính thức của nhà nước, và chỉ cho Hội viên nói một chiều, không phản biện, không được nói quan điểm riêng mà khác với quan điểm của chủ Hội. Một hội viên có tên Nhật Huy Nguyễn  thốt lên vẻ thất vọng 'Theo tôi cái Hội này nên đổi tên thành "Hội những người Yêu ĐCSVN" thì nghe phù hợp hơn đấy."Phản động" là từ ngữ quy chụp và chỉ có ở các chính thể độc tài. OK go out ! '
Mõ Làng Chờ



 

2 nhận xét:

  1. http://www.youtube.com/watch?v=vp8rDwMdJws

    Trả lờiXóa
  2. mõ làng chờ viết đúng, có mấy trang mõ làng có lẽ chỉ mõ làng chờ đáng đọc, có 1 trang mõ làng viết và bình luận theo lề đảng bị comment quá phải bỏ chức năng ẩn danh luôn bi giờ chỉ còn nhận xét với tài khoản google chắc tính bẫy người đọc ,ngẫm mà thấy hèn hạ thật

    Trả lờiXóa