Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Tự do báo chí - khái niệm có tự bao giờ?

(Nguồn: nguyenxuandien.blogspot.com)

03-05-2011

HÔM NAY NGÀY TỰ DO BÁO CHÍ THẾ GIỚI

Phát biểu của Ông Phan Đăng Lưu trên tờ Dân Tiến, tháng 11 năm 1938.
Nguồn của trang tài liệu tại: Mạc tộc Việt Nam.


Ngày 3 tháng Năm hàng năm đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là Ngày Tự do Báo chí Thế giới
(World Press Freedom Day). Một trong những mục đích của ngày này là để nhắc nhở chính phủ các quốc gia tôn trọng và ủng hộ quyền tự do ngôn luận.

Ngài Tổng thống thứ ba Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Thomas Jefferson đã từng phát biểu: “… Nếu bắt tôi phải quyết định chọn giữa một chính phủ không có báo chí hay báo chí mà không có chính phủ, thì tôi sẽ không do dự lấy một phút khi quyết định lựa chọn điều thứ hai”.

Theo: TranNhuong.com

Và cũng thật mừng! Bắt đầu từ 10h sáng hôm nay (3.5.2011) đến lúc này (16h42') các thuê bao Viettel lại mở được Nguyễn Xuân Diện-Blog mà không phải vượt tường lửa! Mong sao tại Việt Nam, ngày nào cũng là ngày 3.5.2011.


9 nhận xét:


Nặc danh nói...
Tuyệt vời! Bác Diện ơi, sao font chữ lạ thế? Giống font VNI-Times???
Việt nói...
Hay quá. Phan Đăng Lưu là một lãnh tụ nổi tiếng của Đảng ngày ấy. Càng thấy thời ấy khác xa bây giờ! Gửi Nặcdanh 13:10: Đây là bác Diện scan lại trang báo cho nhanh (bạn không thấy file có đuôi pdf - file ảnh là gì), vì không có thời gian đánh máy, hoặc là muốn giữ lại cả diện mạo của tờ báo ngày ấy.
Tâm Sự nói...
Còn nhớ cách đây hơn 4 năm báo tuổi trẻ khi đó bán rất chạy và có nhiều tin tức mang tính thời sự nói lên những bức xúc của người dân, khi đó mình cứ nghĩ là báo tuổi trẻ là tờ báo của tư nhân chứ ! Hóa ra sau nay thấy tờ báo ít đưa những tin quan trọng cho người dân hơn mình mới biết hóa ra đây cũng là một tờ báo của nhà nước. Thật buồn quá !
Nặc danh nói...
Nói ra mới nghĩ nếu trang Blog của TS Nguyễn Xuân Diện được tự do xuất bản thành báo giấy ngoài thị trường thì có lẽ mấy tờ báo ngành công an phải dẹp tiệm sớm !
Gà Hồ nói...
Không biết có báo lề phải nào nói đến "ngày tự do báo chí thế giới " không nhỉ? Họ sợ điều gì chăng? Ngày 17/2 cũng chẳng thấy báo lề phải nhắc đến , Chúng quên mất bao người anh em chúng ta đã chết trước họng súng của quân thù ? Chúng nó là những kẻ nào vậy???
Nặc danh nói...
Gửi bác Việt 14.23 ! Đồng kính gửi bác Diện! Em biết là hình scan! Nên mới hỏi. Font VNI-Times mới ra đời sau này thôi, cả hệ điều hành Microsoft và Microsoft Office cũng vậy. Hơn nữa, kiểu chữ viết ngày xưa thường thêm "-" vào từ đơn có 2 tiếng trở lên, ví dụ như "quan-trọng", "tổ-quốc", "nhân-dân".... Trên đây không có những đặc điểm đó. Cảm ơn bác quan tâm! Nặc danh 13.10
Nặc danh nói...
Bác Diện có quen ông Trương Gia Bình không ? Bảo Ông Bình mở hộ con FPT để vào trang Blog Nguyễn Xuân Diện với. Vì em dùng mạng FPT luôn phải vượt tường lửa để vào trang Blog này. Em xin cám ơn !
Chien Binh nói...
Bác nặc danh13.10 rất tinh đời, thán phục!
Văn Công Hùng nói...
Chưa vào được đâu, ít nhất là lúc này, 9,51PM, mình tưởng bở, hùng hục bỏ webwarper.net đi, thế là tắc tị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét