Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Một tuần sau cái chết của Bin Laden (3)

Lộ diện người vợ lấy thân che chở Bin Laden
TTO - Ngày 4-5, báo Daily Mail đã đăng hình ảnh người vợ trẻ 27 tuổi Amal Al Sadah từng nhảy ra chắn đạn cho trùm khủng bố Osama khi đội biệt kích Mỹ xông vào khu nhà trú ẩn của họ ở ngoại ô thủ đô Islamabad của Pakistan.
Ngôi nhà có tất cả 13 phòng dành cho gia đình Osama Bin Laden - Ảnh: Tân Hoa xã
Người vợ trẻ 27 tuổi của Osama Bin Laden - Ảnh: ABC
Đặc nhiệm Mỹ cho biết họ đã bắn vào chân Al Sadah để chặn người phụ nữ Yemen này lại. Khi bắt được Osama Bin Laden, họ định đưa cô đi cùng nhưng phải để lại vì hết chỗ sau khi một chiếc trực thăng bị hỏng phải phá hủy. Hiện Al Sadah đang bị phía Pakistan bắt giữ và được điều trị vết thương ở bệnh viện quân đội tại Rawalpindi.
Quan chức Pakistan cho hay Al Sadah sẽ được đưa trở lại Yemen khi cô hồi phục và điều này có thể khiến Mỹ không khai thác được thông tin về Bin Laden trong thời gian trùm khủng bố này ở Pakistan.
Như vậy, có thể đây là người vợ thứ năm của Osama Bin Laden - người được coi là có tới 12-24 đứa con.
Trong trận càn đêm 1-5, con gái 12 tuổi của Osama cho hay cô bé đã chứng kiến cha bị bắt sống và hành quyết trước khi được đưa đi bằng trực thăng. Các thành viên của gia đình Bin Laden trong khu nhà ở Pakistan nói rằng không ai trong khu nhà này nổ súng khi quân Mỹ ập vào.
Giám đốc CIA Leon Panetta cho rằng Bin Laden không được bảo vệ cẩn mật vì ông ta tin rằng mạng lưới tay chân của mình đủ mạnh để chống được các trận càn quét. Một số chuyên gia phân tích cũng cho rằng Bin Laden sa lưới vì đã chủ quan.
Và cũng trái với thông tin trước đó, ngôi nhà mà gia đình Osama trú ẩn khá tồi tàn và thiếu nhiều trang thiết bị tiện nghi. Dưới đây là hình ảnh ngôi nhà.
Quanh nhà có những vết nứt lớn - Ảnh: Tân Hoa xã
Một gian nhà cháy trong khu nhà - Ảnh: Tân Hoa xã
Trong khu nhà này có nuôi cừu… Ảnh: AP
Xác máy bay trực thăng hỏng của Mỹ bị rơi ở sân khu nhà này. Quan chức Mỹ cho rằng nó bị hỏng phần cơ đúng đêm đột kích - Ảnh: EPA
Bên trong, khu nhà có nhiều chỗ đổ nát, xập xệ - Ảnh: Tân Hoa xã
Đơn sơ và tồi tàn - Ảnh: Tân Hoa xã
PHAN ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét