Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Phản ứng của người dân về việc công an đàn áp người biểu tình ngày 17 tháng 7

 
*MLC: Phản ứng chung là giận dữ với cách hành xử thô bạo của công an, lực lượng an ninh mà hăng hái nhất là đội ngũ dân phòng, bảo vệ. Đề nghị Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam làm rõ tính chính danh đối với đội ngũ 'an ninh' không chuyên này.


NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC LÊN TIẾNG VỀ VỤ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH




Bức ảnh này cũng sẽ đi vào lịch sử … chống ngoại xâm của Nhân dân Việt Nam
Chẳng lẽ nhà nước ta biến thành nhà nước cảnh sát rồi sao?

Yêu nước là có tội ư? Các vị lãnh đạo của chúng ta có yêu nước không?

Người dân trong tay không có gì, chỉ biết tỏ lòng yêu nước bằng biểu tình hòa bình trong trật tự để phản đối sự xâm phạm chủ quyền và lợi ích của Tổ Quốc sao lại bị bắt. Chẳng lẽ những người bắt họ không có lòng yêu nước, không có lương tâm?!

Đàn áp nhân dân biểu tình sau chuyến đi của Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn là rất khó hiểu. Người dân suy nghĩ gì? Dư luận thế giới đánh giá thế nào? Đàn áp một cách vô lý thì chỉ gây bất bình, phẫn nộ. "Con giun xéo lắm cũng quằn", càng đàn áp thì phẫn nộ càng tăng, càng lan rộng, sẽ đến lúc không kiểm soát được.

Nguyễn Trọng Vĩnh
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Tôi đang ở xa, rất tiếc không thể có mặt hôm nay ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia biểu tình chống Trung Quốc cùng các bạn tôi và đồng bào. Nhưng tôi vẫn theo rõi sát tình hình và biết cuộc biểu tình sáng nay ở cả hai nơi đều bị đàn áp nặng nề. Tôi xin đặt câu hỏi: Giữa việc Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn đi gặp phía Trung Quốc, thỏa thuận bí mật những gì để đi đến chỗ phía Trung Quốc đưa ra bản “Thông tin báo chí chung” rất xấu và Bộ Ngoại giao Việt Nam sau đó hoàn toàn im hơi lặng tiếng cho đến nay; việc Bộ Ngoại giao tìm mọi các tránh gặp và trả lời 18 nhân sĩ, trí thức kiến nghị yêu cầu Bộ cung cấp thông tin minh bạch về cuộc gặp Việt Nam-Trung Quốc và Thông tin báo chí chung nói trên; với hành động đàn áp, bắt bớ, giải tán những người biểu tình yêu nước chống Trung Quốc hôm nay có phải là một chuỗi tất yếu không? Có phải thỏa thuận bí mật của ông Hồ Xuân Sơn trong chuyến đi Trung Quốc vừa rồi (bí mật vì đến nay vẫn không hề được công khai giải thích mặc dầu được ráo riết yêu cầu) là nguyên nhân trực tiếp đưa đến đàn áp biểu tình yêu nước của nhân dân hôm nay không? Có sự ám muội được che dấu nào ở đây?

Tôi nghĩ mọi người dân Việt Nam đều có quyền nghi ngờ chính đáng và đặt những câu hỏi đó, vì đây là chuyện liên quan đến vận mệnh đất nước.

Nguyên Ngọc  

 Khách ẩn danh nói...
Tôi tán thành ý kiến của nhà văn Nguyên Ngọc và bày tỏ sự nghi ngờ cho đến khi nào Nhà nước công khai thỏa thuận mới đây với TQ Tôi thấy những trí thức - nhân sỹ nổi tiếng cần phải bày tỏ ý kiến riêng mạnh mẽ như Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh và nhà văn Nguyên Ngọc.
Khách ẩn danh nói...
Bác còn nghi ngờ à, thế rồi còn gì nữa.
Khách ẩn danh nói...
Tôi buồn quá !!!
Người Hà nội nói...
Đề nghị bác Diện xác minh danh tính của người biểu tình trong bức ảnh lịch sử này. Chính sử sẽ lưu danh của các nhân sĩ, trí thức và những người yêu nước này.
Khách ẩn danh nói...
Chỉ có một bộ phận nhỏ cư dân mạng mới được cập nhật tin tức về tình hình biển đông và tình trạng dân Việt bị lấn áp trên biển mới đây, cũng như nhũng cuộc biểu tình thế này không được báo chí trong nước công khai đưa tin, thậm chí nguòi dân còn tưởng là đoàn biểu tình chống TQ là những người phản động, vậy làm sao để cho toàn dân được biết những chuyện này. Xin các vị Nhân Sĩ ráng giúp đất nước . Chúng tôi ủng hộ các Vị
Khách ẩn danh nói...
Tôi đồng tình với nhà văn về những câu hỏi trong bài. Những câu hỏi chưa có ai nhận trách nhiệm trả lời sẽ là mối nghi ngờ lớn. Hãy minh bạch trước quốc hội trong kỳ họp sắp tới.
Khách ẩn danh nói...
chúng ta cần thay đổi phương thức mới : -tập chung tại khu vực như nhà hát lớn ,sân vận động Mỹ đình -Khi đó các nhân sỹ trí thức đứng lên diễn thuyết để mọi người nghe
Khách ẩn danh nói...
Đất nước không thể độc quyền. Lóng yêu nước nhười dân phải được bày tỏ. Đàn áp người yêu nước là về hùa với giặc.
Khách ẩn danh nói...
Cách hành xử của chính quyền là câu trả lời !
Khách ẩn danh nói...
tôi nghĩ nếu chính quyền xử sự với nhân dân như vậy thì thôi chúng ta cũng im lặng và để cho đảng lo liệu,đòi Hoàng Sa Trường sa làm gì?mà có đòi lại được thì 2 quần đảo đó có thuộc về nhân dân đâu.Lịch sử sẽ phán xét. Người xưa từng nhắn nhủ với nhà cầm quyền trong bất kỳ thời đại nào: “Dân muốn việc chi, nhà cầm quyền nên cung cấp cho họ“ “Dân ghét việc chi nhà cầm quyền đừng thi thố với họ!“ “Có dân mới có nước”. “Quay đầu là bờ”.
Khách ẩn danh nói...
..."Có phải thỏa thuận bí mật của ông Hồ Xuân Sơn trong chuyến đi Trung Quốc vừa rồi (bí mật vì đến nay vẫn không hề được công khai giải thích mặc dầu được ráo riết yêu cầu) là nguyên nhân trực tiếp đưa đến đàn áp biểu tình yêu nước của nhân dân hôm nay không? Có sự ám muội được che dấu nào ở đây?"... Đúng vậy,bác Nguyên Ngọc ạ.
Khách ẩn danh nói...
Còn bắt bớ bên vườn hoa cạnh nhà hát lớn nữa. Hai cô bé, ko biết là học sinh pt hay sv đại học đứng khá xa chụp hình một sếp CA chìm đang hung hăng chỉ đạo bắt mấy người đứng đó thì ông chìm này nhìn thấy hô các lực lượng tới bắt. Hai cô chạy một đoạn nhưng không thoát, bị lôi, bị khiêng y như trong hình, náo động trước CA phường Tràng tiền. Mọi người cũng cố xúm vào giải cứu nhưng ít người quá, và cũng bị họ huy động lực lượng bắt luôn vào đồn. Hi vọng có ai đó chụp được cảnh này. Các sếp chìm kia rất sợ chụp ảnh, nên hai cô bé kia đã chạy khá xe vẫn đuổi bắt bằng được.
chậm hiểu nói...
Đàn áp bắt bớ người đi biểu tình còn là chuyện nhỏ.Để giữ vững và bảo vệ tình hữu nghị Việt-Trung đời đời bền vững thì dù việc lớn hơn chính quyền cũng sẵn sàng làm,cốt sao anh bạn vàng TQ vui và vừa lòng là được. Chính quyền nên mạnh tay hơn,có như vậy TQ mới biết thiện chí của VN,hãy cho những người biểu tình hiểu thế nào về sự quan trọng của mối tình hữu nghị bất diệt này.
HC nói...
http://thanhvdgt1.blogspot.com/2011/07/thang-anh-ho-eu.html
Khách ẩn danh nói...
Lại thêm một tội ác.lại thêm một vết nhơ.Lịch sử lần đầu tiên chứng kiến nhân dân Việt nam và dân nhân dân Trung quốc có chung một kẻ thù
Khách ẩn danh nói...
Kính chào bác Nguyên Ngọc! Bác có thể viết tiếp một tác phẩm để đời như "Đất nước đứng lên" nữa hay không? Tuổi trẻ tôi rất yêu tác phẩm này, nó đã tiếp thêm cho tôi và các bạn tinh thần để lên đường tòng quân chiến đấu bảo vệ Tổ quốc yêu quý . Giờ đây Đất Nước Cần một " Rừng Xà nu" thứ hai bác ạ....
Khách ẩn danh nói...
Có thể tin rằng là chắc chắn có thỏa thuận ngầm giữa Đảng ta và TQ nếu xâu chuỗi các sự kiện vùa diễn ra. Không thể có lý giải nào khác!
Tuong Can nói...
Chu Nguyên Chương từng nói: Văn thần không sợ,Võ tướng không sợ.Văn thần kết hợp với Võ tướng mới đáng sợ.
cong dan viet nói...
du luan can tiep tuc len tieng de canh tinh nhung ai cho viec quoc gia la viec rieng cua ho /
Khách ẩn danh nói...
Họ đã đồng thuận rồi, bác Nguyên Ngọc ơi. Bây giờ, có nói nhiều, lên tiếng nhiều, yêu cầu nhiều là họ 'trấn áp' ngay. Đất nước tôi!
Khách ẩn danh nói...
Tôi buồn quá khi chính quyền đối xử với người biểu tình như vậy. Họ có còn là người Việt nam nữa không? có còn lương tâm, lòng tự trọng nữa không? hay chỉ hành động như một rôbot? Có nơi nào trên trái đất này quái đản như ở ta.Chúng bắn, cướp, giết, gây hấn ở Biển đông. Nhân dân uất ức quá, biểu tình ôn hòa thì bị bắt. Họ có bắt được, nhốt được toàn dân ta không? Lịch sử ghi nhớ tháng năm này. Hãy nhớ lấy.
Khách ẩn danh nói...
Bắt bớ người biểu tình biểu thị lòng yêu nước là bày tỏ sự đồng thuận với Tàu về Biển đông.
Khách ẩn danh nói...
Bức ảnh phản cảm quá! Người VN có câu: Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng! Đây là CA VN chứ có phải CA TQ đâu mà bắt người VN đi biểu tình yêu nước dã man thế! Thật đau lòng cho người VN!
Khách ẩn danh nói...
Tôi nghĩ đây là một bức ảnh đẹp, rất ấn tượng và lịch sử. Chắc chắn bức ảnh sẽ lan truyền đến nhiều người, nhiều nơi trên thế giới. Tiếc rằng bức ảnh cho thấy rõ người dân yêu nước đang nằm ngạo nghễ kia và đám... Tôi rất mong muốn lần sau các bác phó nháy ráng chụp được ảnh của nhân vật chính và các những người 'bảo vệ' làm nên lịch sử để lần sau khó không chường mặt ra nữa.
Khách ẩn danh nói...
Có thể kiện Công an Hà Nội ra toà hành chính được. Đề nghị luật sư Trần Vũ Hải giúp những người bị công an bắt ra toà hành chính về hành vi trái luật, theo Luật tố tụng hành chính, có hiệu lực từ 1/7/2011!
Khách ẩn danh nói...
Tôi hoàn toàn nhất trí với bác Nguyên Ngọc nhận định trên, nếu không đúng như vậy thì chính phủ phải đính chính. Niền tin của tôi vào chế độ đến lúc này đã hoàn toàn thay đổi, cảm xúc khó diễn tả khi bị mất niền tin.
Khách ẩn danh nói...
tại sao 18 nhân sỹ trí thức không trực tiếp hỏi ông Trọng tổng bí thư về chuyện đàn áp biểu tình?
Khách ẩn danh nói...
Tui thấy việc biểu tình phản đối TQ cũng chỉ là 1 cách ng ta bày tỏ lòng yêu nước, đoàn kết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ! Những ng biểu tình này cũng chưa làm ji quá khích để mà đàn áp bắt bớ như vậy! Cái dc gọi là nhân quyền, tự do mà ng ta hay dao to búa lớn trên báo đài là đây sao ???? Bùn lắm thay!
Khách ẩn danh nói...
Có phải là Bác Nguyên Ngọc của "Đất nước đứng lên" không? Nếu phải.Bác làm ơn viết vài trang anh hùng ca dành tặng cho "Đồng bào đứng lên"hôm nay đi nhé.
Khách ẩn danh nói...
Nhân dân và đảng viên chân chính sắp không chịu được rồi!. QH đâu hết rồi
(Nguồn: Nguyễn Xuân Diện blog)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét