Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Chuyện chưa biết về chiếc quần lót cho con trai

Chuyện chưa biết về chiếc quần lót cho con trai
(Nguồn: diễn đàn tư vấn tâm lý)

(Mình post lại vì do mình post nhầm vào post chat chit bạn trai nên bị del luôn bài trong này)

Mình có 1 cuốn sách về giáo dục giới tính bằng tiếng Anh rất hay. Mình sẽ dịch và post lên cho mọi người đọc. Mình sẽ không post những vấn đề chung như tuổi dậy thì, tránh thai .v.v… vì những vấn đề ấy rất chung và hầu như sách nào cũng giống nhau. Mình sẽ post lên những gì lý thú và là thắc mắc của nhiều người. Sách có nhiều chương, mình sẽ post từng chương một.


Chương I: Những điều chưa biết về quần lót của con trai

(Dịch từ cuốn Education from the start)

1. Chức năng của quần lót

Quần lót giúp các boy tránh được va chạm mạnh trong sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là lúc chơi thể thao quần lót bảo vệ bộ phận sinh dục ngoài khỏi những xây xát, giúp vệ sinh tốt hơn (vì dịch sinh dục, mồ hôi hay nước tiểu đều được thấm vào quần lót). Hơn nữa, mặc quần lót giúp cho các chàng trai tự tin và tránh được những tình huống “đỏ mặt” khi ở nơi công cộng. Quan trọng nhất, quần lót giúp các chàng trai tránh được một số bệnh như chứng giun sán (xâm nhập cơ thể qua đường hậu môn), viêm nhiễm do quy đầu cọ xát với quần ngoài và chứng sa tinh hoàn (tinh hoàn xệ).

2. Các loại quần lót cho nam giới

Hiện nay có nhiều biến thể của quần lót như quần dây, g-string… nhưng cơ bản quần lót cho nam giới được chia thành 3 loại, shorts (quần đùi), boxers (quần ôm), briefs (còn gọi là quần sịp)

- Shorts (quần đùi): Được ưa chuộng do tính thoải mái, thoáng mát khi mặc, nhất là vào mùa hè. Đối với những người lớn tuổi, họ thường mặc quần đùi thay cho quần lót (giống ở Việtnam) nhưng điều này là không nên. Quần đùi không có tính chất nâng đỡ bộ phận sinh dục ngoài do đó dương vật và bìu vẫn có nguy cơ tiềm ẩn bị tác động trong cuộc sống hàng ngày. Ở các nước phương Tây thì quần đùi không phổ biến lắm ngòai lúc đi tắm biển.
- Boxers (quần ôm): Có bề ngoài giống với quần đùi tuy nhiên khả năng nâng đỡ cơ thể được cải tiến rất nhiều. Được làm bằng chất co giãn, quần ôm bó sát cơ thể tạo sự tự tin. Quần boxers rất thích hợp cho những bạn nào đang tập mặc quần lót. Tuy nhiên ở các nước nóng ẩm thì quần boxers này không được ưa chuộng vì hay tạo cảm giác bí hơi. Hơn nữa, nếu người mặc hơi gầy thì quần boxers có vẻ như không thích hợp lắm.
- Briefs (quần sịp): Có hình tam giác, rất được ưa chuộng tại mọi nơi. Quần briefs được thiết kế dành cho mọi form (dáng) người. Được thiết kế tinh tế với các đường chéo có khả năng nâng đỡ bộ phận sinh dục và 2 mông. Quần briefs rất thông thoáng tuy nhiên khả năng nâng đỡ thì không giảm đi. Do đó quần briefs (quần sịp) được khuyến cáo nên mặc cho mọi lứa tuổi.


3. Khi nào thì nên mặc quần lót?

Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu. Ở các nước phương Tây trẻ em được mặc quần lót khi bỏ tã tức là khoảng 2 tuổi. Do khí hậu Việtnam nóng nên các bà mẹ không làm điều này. Không nhất thiết phải đợi đến tuổi dậy thì, bạn có thể tự đi mua quần lót cho mình. Bố mẹ sẽ phải ngạc nhiên về sự trưởng thành của bạn đấy.

4. Chọn mua quần lót như thế nào?

Mua quần lót không rộng cũng không chật, nghe thì có vẻ khó nhưng không chật nghĩa là không bó khít gây bí, không rộng nghĩa là quần phải tiếp xúc tương đối, ôm lấy cơ thể. Ở đây không bàn về vấn đề màu sắc vì đó là sở thích mỗi cá nhân tuy nhiên nên chọn màu trắng vì ít có thuốc nhuộm.

Các size của quần lót như sau: S = rất nhỏ (thường cho học sinh cấp I), M = Nhỏ, L = Vừa, XL = Lớn, XXL = Rất lớn. Tuy nhiên size của hãng này chưa chắc đã bằng size hãng kia, ví dụ size của hãng này là L lại bằng XL của hãng kia. Hiện nay tại bất cứ siêu thị nào, người ta cũng không cho thử đồ lót. Cách tốt nhất là mang đi một chiếc quần lót bạn cho là vừa nhất sau đó so sánh, nếu bé hơn chiếc mẫu 1 chút là được, vì khi mặc và giặt quần sẽ còn rộng thêm ra.

Quần lót được bày bán ở khắp nơi, tuy nhiên chớ ham rẻ mà mua những chiếc quần được đóng trong hộp của Trung Quốc, những quần này hầu hết đều là hàng lỗi, kém chất lượng, vải pha nhiều nilon thường gây dị ứng, mẫn cảm vài lần mặc đầu tiên. Hiện nay ở Việtnam bán rất nhiều quần lót liên doanh rất tốt (còn được xuất khẩu đi nước ngoài và rất được ưa chuộng, giá 1 chiếc quần lót VN ở nước ngoài lên đến vài chục dollars). Các hãng được tin tưởng là Rosso, J-buss, J.me, Narsis… giá giao động từ 50-70k 1 chiếc hiện có bán tại các siêu thị.

Mách nhỏ cho bạn: Khi mua quần lót để ý phía trước, nên chọn những cái được may bằng hai lớp, không nên mua loại quần chỉ có 1 lớp vì sau một thời gian sử dụng phần vải phía trước sẽ trùng xuống và không còn khả năng nâng đỡ cũng như bảo vệ bộ phận sinh dục

5. Mặc quần lót thế nào cho đúng

Mặc quần lót làm sao cho bạn thấy dễ chịu và thoải mái, không bị gò bó trong vận động. Đối với những người mới làm quen, ban đầu mặc có thể gây vướng víu, nhưng sau một thời gian thì bạn sẽ cảm thấy… không thể thiếu được. Mặc quần lót vừa vặn vào người thun quần ôm sát bụng (hơi chật một chút cũng không sao), 2 ống ôm đều đùi và mông, mặt trước quần lót nâng dương vật vào một vị trí cố định.

Bạn có thể mặc quần lót ngay bên trong quần dài, không nên mặc thêm quần đùi gây cộm. Có thể sử dụng quần lót như là quần áo ngủ (tùy theo ý thích). Không nhất thiết phải cởi quần lót khi đi ngủ. Có nhiều ý kiến cho rằng mặc quần lót ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch nhưng điều này là không chính xác, mặc quần lót chật sinh nhiệt nhưng chỉ ảnh hưởng rất không đáng kể đến “con giống”, hiện chưa có một ai vô sinh vì quần lót cả!

Khi mặc quần lót nên để dương vật hướng lên phía trên, vì nếu để xuống dưới sẽ gây vướng víu khi cương cứng, và còn có nguy cơ ngồi trận lên “cậu nhỏ” nữa. Quần lót nên thay hàng ngày nhất là vào mùa hè, hoặc chơi thể thao, mùa đông có thể 2 ngày thay 1 lần. Giặt sạch, phơi ngoài nắng để diệt vi khuẩn, nghiêm cấm mặc chung quần lót để tránh các bệnh truyền nhiễm. Khi quần lót đã dão (rộng) quá thì nên mua thay cái mới.


6. Không mặc quần lót có sao không?

Đây là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Câu trả lời là có, thậm chí nghiêm trọng. Khi không mặc quần lót bộ phận sinh dục có nguy cơ bị va chạm do tác động bên ngoài, quy đầu có nguy cơ bị tổn thương do cọ sát với quần ngoài (lớp vải quần lót tiếp xúc với quy đầu rất mềm mại nên có thể giải quyết được việc này). Hơn nữa, mặc quần lót giúp tự tin, năng động trong cuộc sống. Nguy hiểm nhất, khi không mặc quần lót sẽ mắc chứng sa tinh hoàn, nghĩa là bìu bị thõng dài xuống gây khó khăn cho sinh hoạt

Lời kết: Biết được những ích lợi mà chiếc quần lót mang lại, hãy chọn cho mình những chiếc quần thật vừa ý và phù hợp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét