Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Hạnh phúc và chống đối

Hạnh Phúc
MLC: Mấy năm trước, Việt Nam được "bầu" vào top các nước hạnh phúc nhất thế giới. Khỏi phải nói, hồi đó báo đài đảng ta vui sướng hát ca đến như thế nào. Một dàn đồng thanh ca ngợi hết lời công lao trời biển của "người" của đảng và nhắc nhở con dân nước Việt phải khắc cốt ghi tâm...
Năm nay trong top 9 nước hạnh phúc nhất thế giới không thấy nước CHXH CN Việt Nam đâu cả. Phải chăng người Việt có đặc tính là bốc đồng nên tinh thần cũng dễ "lên" rồi dễ "xuống"? Có một điều an ủi cho Việt Nam là dù không có tên trong top này nhưng những kẻ cựu thù của họ như Mỹ cũng đâu có trong top này. Theo tư duy kiểu "thì bên Mỹ cũng đầy bất công" thì Việt Nam vẫn có quyền vênh mặt.
Xin không dài dòng nữa. Mời quý vị chiêm ngưỡng 9 đất nước hạnh phúc nhất thế giới năm nay.
1. Đan Mạch
 2. Na Uy
 3. Thuỵ Sỹ
 4. Hà Lan
 5. Thuỵ Điển
 6. Canada
 7. Phần Lan
 8. Úc
 9. Iceland

Chống đối
Trong khi đàn em Việt Nam hết lòng thần phục thiên triều như mở rộng cánh cửa cho đàn anh sang khai thác boxit Tây Nguyên; lập các nhà máy, dự án dưới vỏ bọc thu hút FDI nhưng thực chất là tạo điều kiện cho thiên triều "hợp pháp hoá" nguồn hàng nội địa "made in Vietnam" khi chư hầu được Mỹ cho vào TPP. Ngược lại một "phần không thể tách rời" của Trung Hoa lục địa, những người dân (sinh viên) của hòn đảo Đài Loan lại ra sức chống đối khi lãnh đạo đất nước này ký kết hiệp định làm ăn với chế độ Bắc Kinh. Cùng một vấn đề, hai phản ứng.





(Tổng hợp từ CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét