Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Thị trường bất động sản Việt Nam đang hấp hối?

*MLC: Điều này là kết cục phải đến của BĐS VN. Không phải là chuyên gia chuyên giếc gì cũng có thể đoán được kết cục đen tối này. Nhưng đây chỉ là đám mây đen đầu tiên kéo đến bao phủ bầu trời nền kinh tế Việt Nam đang thoi thóp hấp hối.
bthu1-1367515408-500x0-1375085911_500x0.
 (Ảnh nguồn: VN Express)
Dư luận chỉ tập trung ồn ào vì những toan tính “giải cứu” BĐS của chính phủ ông Nguyễn Tấn Dũng, ồn ào vì những mưu toan cho phe cánh, cho cá nhân ai đó. Những ồn ào này cũng đúng thôi vì nó là đòi hỏi chính đáng của những người lao động thu nhập thấp hoặc bình thường (những người làm công ăn lương đơn thuần) muốn an cư lạc nghiệp.
Thực ra theo Mõ tôi, chính phủ ông Nguyễn Tấn Dũng không phải là không muốn “giải cứu” BĐS mà là không biết giải cứu bằng cách gì? Không biết lấy đâu ra tiền để “rót” vào TT BĐS. Nhưng dù ai nói ngả nói nghiêng thế nào CP ông Dũng cũng kịp “rót” ra TT 30 nghìn tỷ đồng. Dư luận đang đặt câu hỏi là không biết 30 nghìn tỷ ấy giờ nó đang ở đâu? Nó đang giúp ai?
Những tín hiệu đổ vỡ này mới chỉ là bắt đầu trong chuỗi sụp đổ của nền kinh tế VN. Đầu tiên là TT bất động sản, tiếp sau sẽ là tài chính-ngân hàng, tiếp sau nữa sẽ là…
Xin được nhắc lại lời của chuyên gia kinh tế Alan Phan nhưng xin được thêm một từ nữa: hãy để cho bọn “nó” chết hết đi.
----------------
Bài được viết theo những đường link dưới đây:
http://culangcat.blogspot.com/2013/07/thi-truong-chung-minh-bs-bat-au-o-vo.html
http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/tnh-hnh-en-ti-ca-bds-2.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét