Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Vài dòng linh tinh-Làm việc theo nhóm

H (kể sau)
T- người Hòa Bình, một nhân viên của một Ngân hàng TM lớn, khoảng 35 tuổi nhưng trải đời kinh khủng. Ngoài giờ làm T rất yêu thể thao-môn tennis. Nghe T kể cuộc đời cậu ta cũng khá bình lặng, gia đình cơ bản-cha là cán bộ NH, mẹ làm giáo viên. T học đại học xong ra trường kế truyền nghề nghiệp của cha-một cán bộ tín dụng. Ở VN giờ đa phần là vậy cha truyền - con nối, chả phải đến cấp lãnh tụ chóp bu mới vậy.
T nói cuộc đời đã nhào nặn lên cậu ấy. Những thành công của T giờ đây là nhờ sự dày xéo của xã hội.Trò chuyện với ai về chủ đề đời sống xã hội, T rất tự tin vào kiến thức và trình độ của bản thân. Ví dụ như khi kể về những kinh nghiệm làm việc của mình  tỷ như đi đòi nợ những khách hàng chây ì chẳng hạn. T hùng hồn kèm với đôi câu văng tục khi kể về việc đi đòi nợ, nhờ chính quyền, công an gây áp lực như thế nào-triệu tập khách hàng tới cơ quan công quyền chẳng hạn. H ngạc nhiên "đéo mẹ, tinh tướng gặp phải tao thì mày tắt điện, tao nợ nần thì liên quan gì đến chính quyền mà dám triệu tập tao tới, tao thì kiện cho cả lũ chết cha mày. Đây chỉ là giao dịch đơn thuần giữa tao và NH, CP quyền gì mà triệu tập". Ông đúng là điên, chả trách từng ấy tuổi vẫn là nhân viên quèn. Ở VN này ngoài luật còn có lệ cụ ơi.
TH. Người xứ Quảng, cha tập kết ngoài Bắc đến năm 75 lúc đó TH lên 3 tuổi thì trở lại quê hương. Chả hiểu sao sau khi đi làm được vài năm, ma xui quỷ khiến thế nào TH lại ra HN làm việc. Sinh sống và trưởng thành tứ phương nên TH có cái giọng nói lơ lớ chả ra người vùng nào. Khi nói chuyện với những người mới gặp, TH thường phải giải thích về nguồn cội của mình để tránh người khác hiểu nhầm mình là người Thanh Hóa. Người HN, SG thường có định kiến với dân nơi này. TH sôi nổi, ưa thích văn nghệ, thích nhạc cách mạng (tức nhạc đỏ). Nhưng về công việc và kiến thức thì TH không được sâu cho lắm nhưng bản tính TH lại thường thích ra lệnh, thích được người khác để mắt, thích nổi bật và hay tự ái.
Chả hiểu trời xui đất khiến thế nào bọn này lại tụ thành một đoàn công tác.
Đôi khi ngồi nghe bọn họ cãi nhau ầm ĩ, tranh khôn...
(---thôi lúc khác viết tiếp---)

3 nhận xét:

  1. Xin chào! Tôi qua thăm hỏi vị 1 câu cho phải phép đây.

    Chúc sức khỏe, may mắn, và thành công!

    Trả lờiXóa
  2. Thấy bác nhiệt tình qua Gúc gồ chấm Tiên Lãng nên tui thấy ngộ quá. Thú thiệt lúc đầu vào đó tôi chịu k nổi. Dưng chúng ta sống trong một xã hội thực sự là như thế đó. Cần phải giữ cho cái đầu lạnh và bình tĩnh hơn phải k bác.
    Cảm ơn bác đã hỏi thăm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Kiềm chế là cách duy nhất để tồn tại trong thế giới toàn những thằng ngu"

      Xóa