Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Bộ lạc thổ dân Brazil mất tích bí ẩn

Một bộ lạc thổ dân được tìm thấy năm 2008 trong rừng Amazon, Brazil đã mất tích và có thể bị thảm sát bởi các nhóm buôn ma túy.


(Nguồn: VNExpress)
Tổ chức người Da đỏ Brazil Funai nghi ngờ rằng bộ lạc cô lập trong rừng rậm Amazon có thể đã bị các băng nhóm ma túy có vũ trang của Peru cướp bóc và hạ sát từ cuối tháng trước.
Telegraph cho biết, cảnh sát đã phát hiện thấy trong khu vực này một chiếc balô chứa 17 kg ma túy và một mũi tên bị hỏng. Joaquim Fadista, một nghi phạm buôn ma túy người Bồ Đào Nha từng bị dẫn độ đến Peru, đã bị bắt giữ khi quay lại để lấy balô trên. Các quan chức cho biết đồng bọn của tên này được vũ trang với súng tiểu liên và súng ngắn đang trú ẩn trong những khu rừng gần ngôi làng của bộ lạc.
Hình ảnh của bộ lạc thổ dân trong rừng Amazon được Brazil công bố hồi đầu năm nay. Ảnh: Telegraph.
"Chúng tôi đang rất lo lắng", ông Carlos Travassos, thuộc tổ chức Funai nói. "Các mũi tên giống như thẻ căn cước của các thổ dân bị cô lập. Chúng tôi cho rằng các băng nhóm Peru đã buộc bộ lạc này phải ly tán.
Đây là một trong những thất bại lớn nhất trong việc bảo vệ các nhóm thổ dân nhiều thế kỷ qua. Một thảm họa với xã hội. Một tội ác diệt chủng!", ông nói thêm.
Ông Stephen Corry, giám đốc tổ chức bảo vệ quyền lợi các bộ lạc Survival International khẳng định tất cả các biện pháp cần thiết phải được thực hiện để đảm bảo sự an toàn của những người bản địa.
Những thổ dân da đỏ trên sống ở bang Acre, cách biên giới Brazil và Peru hơn 30 km, được phát hiện lần đầu vào năm 2008. Hồi tháng giêng, Brazil đã cho phép công bố thêm nhiều hình ảnh của bộ lạc này với cơ thể nhuộm đỏ, mang cung tên, mũi tên và giáo. Funai cho hay có khoảng 67 bộ lạc sống trong vùng rừng Amazon tại Brazil không có liên hệ với thế giới bên ngoài.
Anh Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét