Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Cảnh sát Ukraine quỳ gối xin lỗi người biểu tình

*MLC: Hỡi các anh em chiến sĩ công an, bộ đội !
Các anh em chính là dân, từ dân mà ra. Gia đình tôi cũng có người làm trong lực lượng công an nên tôi hiểu phần nào về anh em, nhất là những chiến sĩ trẻ.
Tôi hiểu các anh em, hiểu những nỗi lòng mà các anh em buộc phải làm những điều trái với lương tâm, trái với nhận thức của anh em mặc dù cấp trên của anh em luôn nói rằng đó là "nhiệm vụ".
Nhưng không có nhiệm vụ nào bắt anh em phải chống lại nhân dân mình. Những nhiệm vụ đó là vi phạm pháp luật, trái với đạo đức, lương tâm của một chiến sĩ đáng lẽ ra phải bảo vệ cuộc sống của nhân dân.
Điều tôi tâm sự này tôi chỉ dành để tâm sự với anh em (cũng như tâm sự với con cháu gia đình mình đang làm chiến sĩ công an) chứ với những kẻ chuyên ngồi lên đầu lên cổ anh em (bọn lãnh đạo ăn trên ngồi chốc) hoặc những con ông cháu cha của bọn chúng (bọn này chạy chọt để vào ngành nhiều lắm) thì chỉ có lương tâm của họ có thức tỉnh hay họ sẽ bị phán xét của trời phật hay lịch sử thì thôi tôi không dám nói. Tôi muốn nói với anh em rằng đừng làm những gì trái với lương tâm đạo đức của con người. Kẻ nào bảo anh em đánh đập người dân, chĩa súng vào người dân. Đích thị kẻ đó là kẻ gian tà, đó là kẻ xấu. Đừng tiếp tay cho bọn chúng đục khoét làm giàu bất chính trên xương máu của anh em, tiếp tay cho bọn chúng hãm hại người dân.
Hết quan làm dân. Khi lòng dân như con nước nổi dậy thì dù vũ khí của anh em và sự tàn ác của bọn chỉ huy của anh em cũng không chống lại nổi. Anh em hãy nhìn những tấm gương trong bức hình dưới đây mà làm bài học cho mình.


VRNs (26.02.2014) – California, USA - ”Tôi cầu xin các bạn hãy tha thứ cho chúng tôi. Tôi xin quỳ gối” – Một cảnh sát đã nói như thế truớc dân chúng, tại Lviv, trong tối hôm 24.02.2014 vừa qua. Tin này đuợc Reuters, Mail và Daily đồng loạt đưa tin.
Cảnh sát chống bạo động ở Ukraine đã quỳ gối xin lỗi người dân tha thứ cho những đồng nghiệp họ đã ra tay bắn người biểu tình chống chính phủ.  Cảnh tượng bất thường này diễn ra ở Lviv, khi lượng lượng cảnh sát chống bạo động Berkut trở về sau nhiệm vụ bảo vệ chính quyền ở thủ đô.
140225003
140225004
“Tôi cầu xin các bạn hãy tha thứ cho chúng tôi. Tôi xin quỳ gối”, một người lên tiếng.
Dưới sân khấu, người dân thường hô to “Nhục nhã” và “Ra tòa án”. Tuy nhiên, những cảnh sát này nhấn mạnh rằng đó là những hành động của đồng nghiệp, họ không giết hoặc đánh đập đồng bào mình.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về các sĩ quan cảnh sát đàn áp khiến hàng chục người biểu tình thiệt mạng trên quảng trường tuần trước. Một tiết lộ mới cũng cho thấy một số nhân viên cảnh sát chống bạo động Berkut đã chạy trốn cùng vũ khí.
Trong khi đó, Ukraine đang kêu gọi sự hỗ trợ khẩn cấp từ quốc tế để cứu giúp nền kinh tế có khả năng “lao xuống vực thẳm”. Tổng thống lâm thời Oleksander Turchinov cho biết có thể Kiev sẽ bị vỡ nợ và nói rằng nước này cần 35 tỉ USD trong hai năm tới để tránh nguy cơ đó. Điều này làm dấy lên nỗi nghi ngại về khả năng Nga dừng tiếp tục giải ngân gói cho vay trị giá 15 tỉ USD cho Ukraine như đã cam kết.
Ông Turchinov nói rằng kinh tế Ukraine đang trong giai đoạn “tiền vỡ nợ.” Ông kêu gọi tổ chức một cuộc hội nghị các nhà tài trợ quốc tế, đồng thời nhấn mạnh Ukraine cần một khoản hỗ trợ tài chính trong 1-2 tuần tới. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng kinh tế Ukraine sẽ không sụp đổ.
Theo Bắc Kỳ Di Cư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét