Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Nick Vujicic đến Việt Nam- Rằng hay thì thật là hay ...

*Nhiều tháng trời qua, hệ thống truyền thông khổng lồ quốc doanh ra sức quảng bá cho tấm gương vượt khó của chàng trai khuyết tật Nick Vujicic. Sự kiện này được bàn luận nhiều tới mức hình ảnh Nick Vujicic được thổi lên  như một 'người hùng xuất chúng'.
a-tb-1-Nick-tro-chuy-1369298555_500x0.jp
Nick Vujicic trò chuyện với doanh nhân tại TP HCM bằng phong thái tràn đầy tự tin, lạc quan và dí dỏm. Ảnh: Vũ Lê - nguồn VNEXpress
Có lẽ bản thân Nick Vujicic cũng không thể ngờ là mình được hâm mộ đến như thế ở VN, điều đó được chứng minh ngay trong buổi 'ra mắt' tại TPHCM tối 21/05 với sự có mặt của hàng ngàn người hâm mộ trong tiếng reo hò cổ vũ nồng nhiệt.
1/ Tấm gương vượt khó, hình ảnh đầy tự tin không có chút gì sự mặc cảm bởi tật nguyền của bản thân Nick Vujicic khiến người hâm mộ thật sự ngưỡng mộ và cảm động...
Nhưng đến tiết mục giao lưu giữa một nghệ sỹ tật nguyền Piano, Nick Vujicic đã làm người hâm mộ sững sờ khi sỗ sàng cắt ngang lời cô với đề nghị 'nói bằng tiếng Việt vì chúng ta đã có phiên dịch'. Câu nói sỗ sàng không chút tế nhị của Nick Vujicic trong một đất nước còn nặng nề phong kiến không khác gì hắt một gáo nước lạnh vào mặt người nghệ sỹ nọ. Người tán đồng với Nick Vujicic thì nói cô nghệ sỹ Piano là tinh tướng không có tinh thần dân tộc, nhưng người viết bài này lại cho rằng Nick Vujicic là một kẻ thô lỗ, một 'người đàn ông đích thực' như Nick Vujicic sao đối xử khiếm nhã với một phụ nữ như thế?. Người nghệ sỹ Piano nói tiếng Anh với anh ta là thể hiện sự tôn trọng của chủ nhà đối với khách. Vì dù hai người nói bằng tiếng gì cuối cùng MC dẫn chương trình cũng vẫn phải phiên dịch lại cho khán giả kia mà.
2/ Theo CEO Tôn Hoa Sen Lê Phụng Hào - đơn vị tổ chức tài trợ cho sự có mặt của 'người hùng' Nick Vujicic tai Việt Nam- đã chi 36 tỷ đồng cho sự kiện này. Đây quả là một con số tiền khủng trong  bối cảnh nền kinh tế VN khó khăn như hiện nay và người khuyết tật VN cần sự giúp đỡ thiết thực hơn bao giờ hết theo CEO . Hành động bỏ hàng đống tiền cho sự có mặt của Nick Vujicic trong khi "cấp 40 học bổng trị giá 40 triệu cho những bạn trẻ khuyết tật có ý thức vươn lên trong học tập. 24 trường hợp được vinh danh trong chương trình, mỗi người cũng nhận được 20 triệu. Với những gia đình người khuyết tật từ các tỉnh vào TP HCM tham dự chương trình giao lưu với Nick Vujicic, công ty cũng lo chi phí đi lại, ăn nghỉ."- Theo VNExpress- hành động này của Tôn Hoa Sen chẳng khác gì là  'nhịn miệng đãi khách'.
3/ Cuối cùng tiền là của Tôn Hoa Sen, họ muốn làm gì đó là quyền của họ bởi đến giờ cũng chưa thể tính được sự đầu tư của họ là lời hay lãi, sự kiện là việc làm tự thiện hay kinh doanh hay cả hai.Nhưng tại sao bồi bút  VTV lại nhiệt thành thổi Nick Vujicic lên tận mây xanh như thế? cứ như sự có mặt của anh ta sẽ giúp cho VN hóa giải được tất cả những khó khăn tại VN trong bối cảnh nền kinh tế đang chìm ngập trong khủng hoảng bởi nợ xấu ngân hàng, thị trường BĐS chưa có lối thoát. Sự có mặt của Nick Vujicic có lẽ là trò giải trí cuối cùng để VN quên đi mọi khó khăn như phá sản, thất nghiêp, quên đi những gay cấn trong phiên điều trần của CP trước Quốc hội, quên đi biển đông đang bị người 'đồng chí anh em 4 tốt và 16 chữ' xâm chiếm?- Quả thật còn thuốc an thần nào, liều ma túy nào tốt hơn thế?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét