Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Nhật ký biểu tình ngày 24 tháng 7


'Bác gì máu lửa ôm hoa'
Đây là vài ý kiến nhận xét của MLC trên blog Nguyễn Xuân Diện
Tôi góp vài ý kiến như thế này.
1-Địa điểm Hồ Gươm là một nơi lý tưởng, tại đây vừa dễ cuốn hút mọi người mà là nơi tụ tập rất đông người dễ gây chú ý.
2-Dù là tự phát nhưng trước khi tổ chức các bác nên chuẩn bị sẵn khẩu hiệu để hô và post nó lên blog. Khẩu hiệu hô phải ngắn gọn, súc tích, dễ hô. Hôm qua bác gì 'máu lửa ôm hoa' ấy hô những câu khó và dài quá. (ý kiến này xuất phát từ một bác lao công vớt rác bên hồ đấy).
3-Phải chú ý giữ gìn vệ sinh, cảnh quan chung. Hôm qua có bạn không biết có phải đoàn biểu tình không nhưng giẫm cả lên cỏ. (Cũng không loại trừ bọn lưu manh trà trộn vào làm vậy để làm xấu đi hình ảnh của người biểu tình)
4-Có nhiều người vẫn chưa hiểu về ý nghĩa của cuộc biểu tình. Hôm qua có một bạn trẻ đứng trên hè còn nói to 'biểu tình thế nhưng nếu mà đánh nhau thật thì chạy ngay ấy mà'. Điều đó chứng tỏ bạn ấy không chưa hiểu về các luật nghĩa vụ quân sự, hiến pháp VN. Nhưng điều đó cũng chứng tỏ đoàn biểu tình chưa có sách lược để giải thích, cuốn hút mọi người tham gia. Đặc biệt không được có thái độ coi thường sự hiểu biết của người khác. Cần có chiến dịch vận động, giải thích cho mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa, mục đích của cuộc biểu tình. Đây là công tác dân vận, về đặc điểm này phải 'học' những người cộng sản những năm 30, 40 đấy.
5-Sự tham gia của những trí thức là đặc biệt ý nghĩa. Nó vừa là nòng cốt, vừa là 'ý nghĩa chân lý đúng đắn' để mọi người hướng tới. Nên tổ chức những hội thảo, vận động giới nhân sĩ trí thức cùng tham gia. Từ đây bà con mới hiểu, và làm theo (văn hoá người Việt mà-dàn hàng ngang mà tiến) đặc biệt làm theo những người nổi tiếng, có bằng cấp và địa vị xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét