Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Nếu chiến tranh xảy ra bây giờ bạn có cầm súng?

Tôi tự hỏi nếu như bây giờ Trung Quốc tấn công Việt Nam nếu là bạn bạn có cầm súng?
Còn với tôi chắc chắn là không !
Nhiều người sẽ chửi tôi là kẻ sợ chết, đồ hèn nhát, đồ bỏ đi, v.v và v.v.
Sự thật đúng là tôi sợ chết

Nghĩa trang Trường Sơn -Quảng Trị là nghĩa trang quy tập những chiến sĩ Miền Bắc hy sinh khi mở đường HCM tiến quân vào 'giải phóng' Miền Nam. Là nơi yên nghỉ của hơn 11.000 chiến sĩ được quy tập từ các nơi trên đường HCM về đây và cay đắng thay đây lại là những người may mắn vì còn tìm thấy hài cốt và có bia mộ. Còn bao nhiêu chiến sĩ đến giờ này vẫn nằm đâu đó trong rừng? 

 Thành cổ Quảng Trị một địa danh nổi tiếng và thương đau, vào năm 1972 nơi đây diễn ra trận đánh ác liệt giữa quân Miền Nam và Miền Bắc, 81 ngày đêm là 81 đại đội chiến sĩ quân Miền Bắc hy sinh. Một trận đánh giữa một bên thừa súng đạn còn một bên thừa người có người dùng mỹ từ là 'lòng yêu nước'. Tôi không phải là nhà quân sự nên không hiểu cái địa danh Thành cổ có vị trí quan trọng đến thế nào (mặc dù đã được người hướng dẫn viên giải thích) mà phải hy sinh đến 81 đại đội chiến sĩ để giữ cái Thành cổ ấy đến 81 ngày đêm để cuối cùng vẫn phải rút lui và đến lúc dòng sông Thạch Hãn mùa lũ cuốn trôi nốt những chiến sĩ rút quân và trở thành dòng sông máu thương đau. 
'Cỏ non Thành cổ-cỏ non xanh tơ xin nhớ cho rằng nơi đây là xương máu của hàng ngàn chiến sĩ đã ngã xuống để cho cỏ có thể mọc lên trên mảnh đất 'chó ăn đá, gà ăn sỏi' để cho ai đó cất lên bài ca oai hùng nhưng với tôi đó là bài ca đau thương của dân tộc.
Bởi khi bạn có con bạn được là cha mẹ, bạn mới thấy được nỗi đau của người làm cha mẹ khi thấy con mình ra đi mãi mãi không trở về, phải nằm dưới đất lạnh, trong rừng hoang vu.
Ngày nay ai đến Thành cổ đều được giới thiệu về ngôi mộ tập thể cho 81 đại đội chiến sĩ quân Miền Bắc. Vậy câu hỏi có nấm mộ nào cho quân Miền Nam? cho những người bị kéo vào cuộc chiến tàn sát Nam-Bắc, chẳng lẽ nỗi đau của những bà má Miền Nam khi con cái họ bị chết trận là không có? và chẳng lẽ cái câu 'thắng làm vua -thua làm giặc' bao giờ cũng đúng?

Đúng là tôi sợ chết
Tôi không muốn trở thành nấm mồ vô danh để hiện tại lũ sâu mọt hàng ngày đục khoét đất nước, để đến giờ này bất công tham nhũng còn hơn cả cái chế độ mà biết bao nhiêu xương máu đổ xuống 'giải phóng'. Một chế độ được dựng lên còn tồi tàn hơn cả trước đó.
Nếu có chiến tranh xin hãy đề cử con cái của các vị Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Sang, Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Thế Thảo, Phạm Quang Nghị v.v cầm súng đi trước. Đừng đưa ra bất kỳ lý do nào để chạy trốn (bất kỳ lý do nào tôi cũng có thể bẻ được).
Tôi không nhớ rõ đã được đọc ở đâu đó hình như trong cuốn Tam Quốc có một vị quan lại địa phương tham tàn, độc ác, khi có giặc đến người dân không chịu ra trận và đòi phải xử tử tên quan đó rồi mới chịu ra trận. Còn với Việt Nam hiện nay???
Tôi có một anh bạn đang công tác ở một cơ quan nhà nước cho biết  hiện nay cơ quan anh đang gọi nhập ngũ những cán bộ trẻ, gọi dân quân tự vệ nhưng anh nói anh không sợ chết, nhưng cầm súng để bảo vệ, để chết cho lũ sâu mọt đó anh không cam lòng.




Trong bức hình cuối này tôi thấy nó chứa đựng sự chua xót, cho đến lúc nằm xuống các anh vẫn còn bị lợi dụng. Nhiều kẻ tới đây đâu chỉ để tưởng nhớ các anh, chúng còn lợi dụng cầu cạnh để mua quan bán chức, cầu tài, lừa lọc mua may bán đắt. Một kiểu hối lộ thần linh.
Và một câu hỏi nữa tôi cũng đang muốn biết, tài năng quân sự nào-người chỉ huy trận đánh Thành cổ -Quảng Trị năm xưa????

Trên đây là những dòng tâm sự của tôi nhân chuyến đi Quảng Trị vừa qua, còn bạn?

3 nhận xét:

  1. Hi, i think that i noticed you visited my site thus i got here to go back the choose?
    .I am attempting to find issues to improve my site!
    I suppose its ok to use some of your ideas!!

    Feel free to surf to my homepage - vacature arnhem

    Trả lờiXóa
  2. I usually do not create many responses, but after browsing a few
    of the responses on this page "Nếu chiến tranh xảy ra b�y giờ bạn c� cầm s�ng?".

    I actually do have a couple of questions for you if you tend not to mind.

    Is it simply me or does it look as if like some of the comments look as if they are written by brain dead folks?
    :-P And, if you are writing on other online sites, I would like to follow you.
    Could you list of all of your public sites like your Facebook
    page, twitter feed, or linkedin profile?


    Also visit my web page: web page

    Trả lờiXóa
  3. This is very interesting, You're a very skilled blogger. I've joined your
    rss feed and look forward to seeking more of your great post.
    Also, I have shared your website in my social networks!


    Review my web site - vakantiewoning frankrijk

    Trả lờiXóa