Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

Danh sách những tù chính trị tại Việt Nam từ 1945 đến nay

*Mõ làng Chờ: Kể từ khi Việt Minh giành chính quyền từ tay quân Nhật và chính quyền phong kiến năm 1945, đã tưởng rằng trên đất nước Việt Nam này sẽ chẳng bao giờ còn cảnh tù đày đau khổ cho những con người lương thiện. Vậy thì danh sách những tù nhân này là gì?
Trên blog này sẽ dần dần thống kê tiểu sử vụ án những tù nhân chính trị kể từ năm 1945 đến nay. Mong mọi bạn đọc tham gia đóng góp. Đây chỉ là danh sách tạm thời và sẽ được bổ sung hoàn chỉnh dần.

1. Hoàng Minh Chính
2. Nhóm Nhân văn giai phẩm.
-Trần Dần
-Lê Đạt
-Hoàng Nhuận Cầm
-Vũ Thư Hiên
.....
3.Thích Quảng Độ
4.Dương Thu Hương
5.Nguyễn Bình
6.Nguyễn Văn Đài
7. Lê Thị Công Nhân
8. Trần Huỳnh Duy Thức
9. Lê Công Định
10. Nguyễn Tiến Trung
11. Trần Khải Thanh Thuỷ
12. Blogger Mẹ Nấm
13. Blogger Điếu Cày
14. Phạm Minh Hoàng
15. Blogger Cô gái đồ long
16. Lê Quốc Quân
17. Phạm Hồng Sơn
18. Vi Đức Hồi (Lạng sơn)
19. Cù Huy Hà Vũ
20. Phan Thanh Hải (blogger Anh Ba Sài Gòn)
21. Tiếp theo sẽ là ai?
......
(Còn tiếp)
P/S: Mặc dù trong những con người này có người đã 'ăn năn hối cải'  'đã biết tội đối với Đảng với Chính phủ'. Trong số họ có người bị giam cầm vài tháng, nhưng có những người bị giam cầm hàng chục năm trời, thậm chí sống gần như hết cả cuộc đời mình trong chốn lao tù chỉ vì thực hiện quyền tự do ngôn luận theo hiến pháp VN, tuy nhiên  những ngày tháng họ ở trong tù là có thực. Có kẻ gọi họ là những 'kẻ cơ hội chính trị', 'bọn phản động' , 'kẻ dở người' nhưng cũng có người gọi họ là 'những anh hùng' những người không hèn trong vô vàn kẻ hèn trong xã hội đầy rẫy bất công hiện nay .Nhiều người còn bảo họ là những kẻ bất mãn chế độ, không có tài và không được trọng dụng nên quay qua chống phá chế độ. Nhưng như lời một người từng nói 'TÔI ĐẤU TRANH KHÔNG PHẢI LÀ TÔI ĐẤU TRANH VÌ TÔI KHÔNG ĐƯỢC TRỌNG DỤNG TỨC LÀ ĐẤU TRANH CHO TÔI MÀ TÔI ĐẤU TRANH CHO NHỮNG CON NGƯỜI TÀI NĂNG, ĐỨC ĐỘ KHÁC KHÔNG ĐƯỢC TRỌNG DỤNG'.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét