Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Cố lên Tạch ơi

*MLC: Hôm nay ngày 14/03/2012, phiên toà tranh chấp 'kỷ luật lao động' giữa kỹ sư Tạch và Công ty Toyota Việt Nam diễn ra tại Toà án ND thị xã Phúc Yên:

- Một phiên toà nghiêm minh sẽ là tấm gương cho các ông chủ trong quan hệ với người lao động làm thuê.
- Một phiên toà nghiêm minh sẽ có tính răn đe với những kẻ coi thường lợi ích, tính mạng của người tiêu dùng.
- Một phiên toà nghiêm minh chỉ để nói rằng 'ở VN này không phải chỉ có luật rừng'
Cố lên Tạch ơi.................


Kỹ sư Tạch tin tưởng thắng kiện TMV

- Hôm nay (14/3), phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án lao động về việc tranh chấp "kỷ luật lao động", giữa Nguyên đơn là kỹ sư Tạch và Bị đơn là Công ty Toyota Việt Nam (TMV) tại Tòa án Nhân dân thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).
Tại phiên tòa này luật sư Phạm Văn Phất, văn phòng luật sư An Phát Phạm (trụ sở tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh) sẽ là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của kỹ sư Tạch.

Người bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho TMV là ông Quách Minh Trí, luật sư thuộc chi nhánh Công ty luật TNHH Baker & Mckenzie tại Hà Nội – Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội.

Kỹ sư Tạch tin tưởng sẽ thắng kiện TMV. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Thẩm phán, chủ toạ phiên toà là ông Hoàng Minh Tuấn. Các hội thẩm nhân dân là ông Đương Ngọc Đại và ông Nguyễn Xuân Cương.

Trước ngày diễn ra phiên toà sơ thẩm, trao đổi với VietNamNet, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: ‘Với những gì đã xảy ra tôi tin tưởng mình có đủ chứng cứ để thắng trong vụ kiện này”.

Trước đó ngày 12/9/2011, kỹ sư Tạch đã nộp đơn kiện TMV về tranh chấp lao động lên Toà án nhân dân thị xã Phúc Yên.
Trong đơn khởi kiện về tranh chấp lao động cá nhân mà TMV đã xử lý kỷ luật lao động theo hình thức chuyển kỹ sư Tạch sang công việc khác có mức lương thấp hơn trong thời gian không quá 6 tháng chỉ vì ông Tạch đã “ba lần gửi thư yêu cầu, kiến nghị cho tổng giám đốc TMV”, ông Tạch cho rằng là trái pháp luật, nên yêu cầu Tòa án buộc TMV hủy bỏ những quyết định kỷ luật nói trên.

Trong khi đó, đại diện của TMV cho rằng: việc xử lý kỹ luật lao động với kỹ sư Tạch là cần thiết và TMV buộc phải tiến hành để đảm bảo trật tự lao động trong công ty, duy trì sự nghiêm minh và tuân thủ Nội quy lao động.

Trước khi kỹ sư Tạch nộp đơn kiện TMV len toà án nhân dân thị xã Phúc Yên, ngày 8/9/2011 Hội đồng hoà giải lao động cơ sở của TMV đã tổ chức phiên họp hoà giản theo quy trình của luật pháp quy định nhưng bất thành.

Tại phiên họp , Hội đồng hoà giải lao động cơ sở của TMV, căn cứ quy định của pháp luật lao động Việt Nam, các tài liệu chứng cứ, ý kiến các bên tranh chấp, qua phân tích đánh giá cẩn trọng đã đưa ra phương án hoà giải đề nghị ông Lê Văn Tạch tiếp tục chấp hành Quyết định kỷ luật của công ty, tập trung vào việc thực hiện công việc được giao; Đề nghị TMV xem xét khả năng rút ngắn thời gian kỷ luật đối với ông Lê Văn Tạch dựa trên kết quả công việc và việc chấp hành nội quy lao động của ông Lê Văn Tạch.

Tuy nhiên, ông Tạch đã không chấp nhận phương án hoà giải do hội đồng hoà giải lao động cơ sở TMV đề xuất và tiếp tục gửi đơn khởi kiện TMV.

Ngày 16/2, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 890/VPCP-KNTN về việc phản ánh, khiếu nại của ông Lê Văn Tạch. Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc theo thẩm quyền chỉ đạo giải quyết khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch đúng với quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ biết kết quả.

Ngay sau đó, ngày 17/2/2012, Toà án Nhân dân thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã có Quyết định đưa vụ án ra xét xử tại Toà án nhân dẫn thị xã Phúc Yên. Thời gian mở phiên toà là 7h30 ngày 14/3/2012.

Vũ Điệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét